Nhiều cha mẹ phàn nàn về việc con bắt đầu thường xuyên bị ốm kể từ giai đoạn ăn dặm đến năm bé được 3 tuổi. Nguyên nhân của hiện tượng này chính là trẻ đang phải trải qua giai đoạn “khoảng trống miễn dịch”. Vậy khoảng trống miễn dịch của trẻ là gì?
Khoảng trống miễn dịch là gì?
Khi mới sinh ra, cơ thể trẻ đã có sẵn các kháng thể của mẹ truyền cho trong quá trình mang thai đồng thời các kháng thể cũng được truyền qua sữa mẹ khi trẻ bú giúp bảo vệ trẻ khỏi các bệnh nhiễm khuẩn trong những tháng đầu đời.
Tuy nhiên, các kháng thể này sẽ giảm dần về số lượng trong khoảng 6 tháng đầu sau sinh, trong khi hệ thống miễn dịch của trẻ chưa hoàn chỉnh để tự sản xuất ra kháng thể, dẫn đến khả năng miễn dịch của trẻ sẽ yếu dần, trẻ dễ bị ốm, nhiễm bệnh, không có khả năng chống chọi lại dịch bệnh.
Khi trẻ được 3 tuổi, hệ thống miễn dịch mới được hoàn thiện và cơ thể trẻ mới có thể sản xuất đầy đủ các kháng thể giúp chống lại các yếu tố gây bệnh. Chính vì vậy, khoảng thời gian từ 6 tháng đến 3 tuổi được coi là giai đoạn “khoảng trống miễn dịch” ở trẻ.
Do vậy, việc bổ sung các kháng thể để tăng cường sức đề kháng trong giai đoạn khoảng trống này là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu khi chọn sữa để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ.
Mẹ cần lưu ý gì khi chọn sữa non tăng đề kháng, miễn dịch cho bé?
Để nâng cao miễn dịch cho bé một cách hiệu quả, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý thì sữa là loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho bé tốt nhất. Tuy nhiên, để chọn được loại sữa non tăng sức đề kháng cho bé, mẹ cần lưu ý một số yếu tố sau:
Thành phần dinh dưỡng của sữa
Dù chọn nhãn hiệu nào thì mẹ cũng nên ưu tiên những sản phẩm có chứa đầy đủ các thành phần:
– Vitamin D3, Canxi, Magie, Photpho… giúp trẻ phát triển chiều cao
– Lutein, Sắt, Choline, L-carnitine, Vitamin (B1, B12), Vitamin A … giúp trẻ phát triển trí não và thị giác, giúp trẻ thông minh, học hỏi tiếp thu nhanh
– Lactium giúp con ngủ ngon mau lớn
Đặc biệt, mẹ nên chọn những loại sữa có chứa Sữa non, HMO, Lactoferrin là các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, phá hủy các tác nhân gây bệnh, giúp chống lại sự xâm nhập của Virus, Vi khuẩn, giúp trẻ khỏe mạnh, ham ăn.
Vị thơm ngon, dễ uống
Một trong những yếu tố mà mẹ thường bỏ sót khi chọn sữa non tăng sức đề kháng cho trẻ chính là hương vị của sản phẩm. Nhiều mẹ chỉ quan tâm đến bảng thành phần, công dụng mà đôi khi cũng quên mất rằng, hương vị sữa có thơm ngon, hấp dẫn thì trẻ mới có hứng thú để uống.
Yếu tố thương hiệu
Một thương hiệu uy tín thường đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, khi chọn sữa bột tăng sức đề kháng cho trẻ, mẹ cũng cần xem xét đến các chứng nhận chất lượng từ cơ quan y tế, các tổ chức kiểm định uy tín để có thể yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm dinh dưỡng, đặc biệt là sữa bột cho trẻ.
Nguồn gốc xuất xứ
Cũng như những sản phẩm khác, mẹ cũng nên quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm không chỉ để đảm bảo độ an toàn mà còn đem đến hiệu quả như mong muốn khi cho con sử dụng sữa bột dinh dưỡng. Ngoài ra, mẹ cũng đừng quên kiểm tra xem hạn sử dụng sản phẩm khi chọn sữa non tăng sức đề kháng cho bé nhé!
Hiểu rõ nhu cầu của trẻ
Cũng như chế độ dinh dưỡng, nhu cầu sử dụng sữa công thức của trẻ cũng thay đổi theo từng giai đoạn phát triển. Cụ thể, với giai đoạn “khoảng trống miễn dịch” thì việc nâng cao sức đề kháng, miễn dịch cho con là mục tiêu quan trọng hàng đầu. Do đó, để giúp con phát triển toàn diện dựa trên nền tảng miễn dịch khỏe thì mẹ nên cho con sử dụng các dòng sữa tăng sức đề kháng để nâng cao miễn dịch có bổ sung các kháng thể từ sữa non, HMO và Lactoferrin
Mama sữa non – Sữa đạt tiêu chuẩn bán tại thị trường Hoa Kỳ
Công ty cổ phần G&P Mama sữa non là một trong những doanh nghiệp sữa uy tín hàng đầu tại Việt Nam và công ty đầu tiên nhập khẩu sữa non về phân phối tại thị trường Việt Nam từ năm 2007.
Công ty cổ phần G&P Mama sữa non có nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng về giúp trẻ tăng sức đề kháng được khách hàng tin dùng: Colos Muti, Baby A0 New, Star 1, Star 2, Star Biotic,…
Năm 2021, Mama sữa non được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận đạt tiêu chuẩn bán tại thị trường Hoa Kỳ.