Tin tức

Trẻ không còn “lùn tịt” khi chơi 6 môn thể thao đơn gian này

Sự tăng trưởng chiều cao của trẻ ngoài dựa vào yếu tố di truyền, chế độ dinh dương thì tập thể dục thể thao hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong viêc tăng trưởng chiều cao tối ưu cho bé. Cha mẹ nên cho bé chơi 6 môn thể thao dưới đây sẽ giúp bé vừa phát triển tốt hệ xương, vừa rèn luyện trí não, sự tập trung cũng như tăng sự gắn kết của con cái với cha mẹ.

Bơi lội

cho-tre-hoc-boi-phunutoday-1497819285239.jpg

Nhiều mẹ Việt nghĩ rằng, trẻ nhỏ không thể bơi được vì cơ thể bé còn chưa phát triển nên rất dễ bị đuối nước. Nhưng trên thực tế, ở nhiều nước phát triển, các mẹ đã cho bé học bơi từ lúc 6 tháng tuổi. Các chuyên gia tại các lớp học này cho biết, chính môi trường lưỡng cư khi còn trong bụng mẹ đã giúp những đứa trẻ sơ sinh có được những phản xạ tự nhiên khi chúng được tiếp xúc với nước. Các bé có thể tự đóng mở thành miệng và nắp thanh quản trong lúc bơi để ngăn cho nước không tràn vào phổi hoặc có thể đập tay, đạp chân để mình không bị chìm trong nước.

Cho trẻ bơi sớm sẽ giúp bé tăng chiều cao nhanh chóng và có được vóc dáng đẹp, thân hình chuẩn đồng thời rèn luyện sự dẻo dai và sức bền của cơ. Đây còn là một kỹ năng sống quan trọng giúp bé thoát hiểm khi cần thiết. Các bậc phụ huynh nên chọn cho bé hồ bơi có nước sạch để da bé không bị kích ứng và luôn để mắt trong suốt thời gian tập. Nếu các hồ bơi công cộng không đảm bảo chất lượng, bạn có thể mua cho bé 1 bể bơi phao để bé tập bơi tại nhà.

Chạy bộ

Nếu muốn rèn luyện sức bền và phát triển chiều cao cho bé thì đây là một bộ môn thể thao đơn giản và dễ nhất. Để bé có thêm phấn khích và tập luyện chạy chăm chỉ hơn, cha mẹ có thể kết hợp chạy bộ với một số trò chơi như đuổi bắt. Cơ thể sẽ sản xuất các hormone tăng trưởng, giúp bé tăng trưởng chiều cao khi bé cố chạy tăng tốc độ để đuổi kịp được cha mẹ

Nhảy dây

122_suc_khoe_cua_be.jpg

Nhảy dây thường xuyên giúp cơ xương và đốt cột sống của bé của bé được vươn dài, qua đó phát triển chiều cao hiệu quả. Nhảy dây còn kích thích những khối cơ lớn, tim mạch và phổi khỏe mạnh hơn. Cha mẹ hãy cùng chơi với bé để khuyến khích bé tập luyện hàng ngày nhé. Đây là bài tập đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả cao.

Cầu lông

Khi chơi cầu lông yêu trẻ phải sử dụng nhiều động tay với lên cao và chân chạy, nhảy liên tục sẽ kích thích bé phát triển cơ xương và tăng trưởng chiều cao. Đây là cũng là bộ môn thể thao rất thích hợp để kết mọi người trong gia đình cũng như rèn thói quen tập thể dục thể thao cho cả gia đình, tạo cho trẻ niềm vui, đam mê và hưng phấn khi được tập luyện.

Bóng rổ

bong_2.jpg

Bóng rổ là môn thể thao đòi hỏi sự dẻo dai của của cơ tay, sức bật của chân, sức bên của cơ thể để có thể chơi được bộ môn này. Từ đo sẽ giúp trẻ rất nhiều trong việc rèn luyện thể chất nhất là cơ – xương- khớp, tăng cường chiều cao, cân nặng một cách hiệu quả.

Đi xe đạp

Đi xe đạp có tác dụng giúp bé tăng chiều cao và rèn luyện thể lực. Để đạt hiệu quả tốt, phụ huynh nên điều chỉnh yên xe và cổ xe sao cho bé phải giữ lưng và thân người thẳng, chân duỗi ra hết mức khi đạp. Cha mẹ nên cho trẻ tự đi xe đạp đi học hoặc đạp xe dạo quanh công viên để tập luyện hàng ngày.

Bên cạnh đó, kết hợp với luyện tập chơi các trò chơi thể thao, mẹ cũng cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển xương và chiều cao cho bé như vậy bé sẽ phát triển toàn diện hơn.

 

 

Close