Tin tức

Top thực phẩm giúp xương bé chắc khỏe

Trẻ nhỏ rất cần có đủ lượng canxi và vitamin D để giúp bé phát triển xương, hấp thu và khôn lớn mỗi ngày, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng. Đa số trẻ em không được cung cấp đủ lượng canxi và vitamin D đầy đủ cho sự phát triển. Vì vậy để trẻ có khung xương chắc khỏe, mẹ nên bổ sung các chất dinh dưỡng vào phẩn ăn của bé như canxi, magie, kali, vitamin và protein…giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng.

Sữa

Canxi là nguyên tố thiết yếu nhất cho sự chắc khỏe của xương, và hẳn nhiên, sữa chính là nguồn cung cấp canxi nhiều nhất. Ngoài ra, sữa cũng có chứa kali, magie, phốt pho, vitamin D và B12. Đây là tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng giúp xương phát triển, tránh bị còi xương.

Bạn có thể cho trẻ uống từ 1-2 ly sữa mỗi ngày. Tùy thuộc vào sở thích và thể trạng của bé để cho bé uống sữa không béo, ít chất béo hoặc sữa nguyên chất.

nghe-cac-me-chia-se-bi-quyet-giup-con-cao-lon.jpg

Phô mai

Phô mai cung cấp khá tốt canxi cùng với vitamin D, A, B12, kali, magie, phốt pho và protein, kể cả với trẻ không dung nạp lactose. Chỉ cần 1 lượng nhỏ phô mai hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe của xương, vì vậy bạn không cần cho trẻ ăn quá nhiều và quá thường xuyên.

Đậu hũ

Trong đậu hũ có chứa khá nhiều canxi và một chất hóa thực vật isoflavone – rất tốt cho xương. Đậu hũ cũng là lựa chọn khá hay nếu con của bạn không thể dung nạp lactose và không thích các loại sản phẩm từ sữa.

Một nửa bát đậu hũ có thể đáp ứng 20% lượng canxi khuyến cáo nạp vào cơ thể hàng ngày. Bạn hoàn toàn có thể ăn sống, nấu chín, hoặc làm các món sốt để tăng vị giác cho trẻ.

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa một lượng lớn canxi, vitamin D, A, B12, kali, magiê, riboflavin, phốt pho và protein. Vì vậy hãy cho các bé ăn thêm 1 hũ sữa chua hàng ngày. Nếu bé không thích sữa, hãy thử cho bé ăn sữa chua, vị thanh thanh chua mát của sữa chua sẽ giúp bé dễ ăn, tiêu hóa tốt, tránh khỏi tình trạng biếng ăn.

Hạt vừng

Hạt vừng có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau giúp xương chắc khỏe như canxi, magiê, phốt pho và vitamin K và D.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần cho bé ăn khoảng ¼ cốc các hạt vừng, có thể rang hoặc sấy khô. Bạn có thể rắc lên đồ ăn của bé, như các món chiên xào, hay salad để trẻ ăn ngon miệng hơn. Nếu trẻ không thích, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bơ vừng thay thế hạt vừng.

Rau xanh

Các loại rau xanh là nguồn cung cấp canxi cùng với magiê, axit béo omega-3 và vitamin K khá hiệu quả. Không những thế, rau xanh còn chứa các chất chống oxy hóa, kháng khuẩn có trong rau xanh mang lại vô vàn các lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Một bát rau xanh nấy chín chứa nhiều hơn ¼ lượng canxi cần thiết cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Nếu bé không thích, bạn có thể xay sinh tố và cho thêm rau xanh.

khi-nao-nen-do-chieu-cao.jpg

Rau chân vịt

Không chỉ canxi mà còn khá nhiều chất dinh dưỡng khác được tìm thấy trong rau chân vịt như chất xơ, sắt, kali, magiê và vitamin A và C. Vitamin K có trong rau chân vịt có tác dụng khá quan trọng trong việc giữ canxi trong xương. Rau chân vịt có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng, luộc hoặc ăn sống, hoặc kẹp trong những ổ bánh mỳ thơm ngon, béo ngậy. Cùng với rau chân vịt, các loại rau như cải thảo, cải xoăn, súp lơ cùng giúp xương của trẻ chắc khỏe.

Đây là top thực phẩm góp phần hoàn hảo trong việc thúc đẩy chiều cao tối ưu của trẻ. Tuy nhiên , hầu như cơ thể trẻ không hấp thụ hết 100% lượng canxi từ thực phẩm. Vì vậy cha mẹ đừng quên sử dụng thêm các thực phẩm có chứa thành phần  vitamin D3, tắm nắng cho bé thường xuyên để dẫn truyền canxi vào xương tốt hơn nhé.

 

Close