Tin tức

Thực phẩm giàu acid folic cho mẹ khỏe, con thông minh

Nói tới mang thai, hầu như cha mẹ nào cũng biết tới sắt, canxi, folic. Bạn có biết thực phẩm tự nhiên rất giàu dinh dưỡng này?

rau_bina.jpg

Folic là một loại vitamin rất cần trong thai kỳ. Folic cùng với vitamin B12 có tác động đến quá trình tạo máu. Thiếu folic dẫn tới thiếu máu khiến bà bầu mệt mỏi, trẻ suy dinh dưỡng… Đặc biệt folic tác động tới hình thành não bộ thai nhi. Thiếu folic có liên quan tới việc nứt đốt sống thai nhi, gây ra dị tật. Bởi vậy bổ sung folic rất quan trọng giúp mẹ khỏe mạnh, trẻ thông minh phát triển chiều cao, cân nặng tốt.

Uống bổ sung folic là cần thiết và cần chuẩn bị từ khi có ý định mang thai. Ngoài việc dùng viên uống bổ sung, các mẹ có thể tham khảo các loại thực phẩm giàu folic dưới đây:

Bông cải xanh

Đây là loại rau mùa đông rất giàu acid folic. Ngoài ra bông cải xanh còn rất giàu vitamin và khoáng chất khác. Ăn bông cải xanh còn giúp gia tăng chất xơ chống táo bón cho bà bầu.

Cam quýt

Trái cây họ cam quýt đều chứa nhiều vitamin C và folic, đặc biệt quả cam. Một quả cam tươi có khoảng 50mcg folic. Bạn nên ăn cả múi cam thay vì dùng nước ép để tận dụng cả chất xơ.

tre_tm_23.jpg

Hạt họ đậu

Đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu đen… là những hạt giàu protein và folic giúp giải nhiệt, tăng cường dinh dưỡng cho bà bầu, giúp tăng miễn dịch cho mẹ, giúp thai nhi phát triển cân đối, phòng còi xương, duy dinh dưỡng.

Các loại rau màu xanh đậm

Rau màu xanh đậm như rau ngót, cải xoăn, bina… cũng rất giàu folic và cả canxi. Các bà bầu có thể ăn chúng mỗi ngày.

Close