Tin tức

Tập ngủ sớm để con khỏe mạnh hơn

Giấc ngủ rất quan trọng với sự phát triển của trẻ nhỏ. Và các chuyên gia khuyên nên cho trẻ đi ngủ từ 9h tối.

be_ngu_som.jpg

Vì sao lại là 9h

Giấc ngủ giúp trẻ phát triển não bộ và phát triển chiều cao. Cơ thể cần giấc ngủ sâu và dài để tiết đủ lượng hormone tăng trưởng cần thiết, nhằm giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng. Trong khi đó, xét về sinh lý bình thường, khoảng 22 – 24h đêm là lúc cơ thể tiết hormone tăng trưởng tốt nhất nếu lúc đó bé đang say giấc.

Do vậy cha mẹ không nên để bé thức khuya. Khoảng thời gian thích hợp cho bé đi ngủ là 9h, để đến khoảng 22h trẻ đã ngủ sâu.

Ngủ sâu cũng giúp trẻ tỉnh táo hơn, tập trung hơn nên học tập tốt hơn. Ngủ sớm cũng giúp cho buổi sáng hôm sau, bạn đánh thức bé dễ dàng hơn.

Luyện cho bé ngủ sớm

Nếu bé nhà bạn không chịu ngủ sớm, bạn hãy thử các cách sau nhé:

9_gio.jpg

  • Không cho trẻ ngủ giấc chiều muộn (khoảng 4 – 6h chiều), vì bé sẽ muộn ngủ vào giấc đêm. Để tránh tình trạng này, bạn có thể khuyến khích bé chơi, ăn vào giấc chiều.
  • Nên tắt điện và cha mẹ cũng hình thành thói quen ngủ sớm để con ngủ theo.
  • Không nên để con chơi điện tử, điện thoại sát giờ đi ngủ vì ánh sáng xanh thường làm trẻ khó đi vào giấc ngủ. Bạn cũng có thể massage để bé dễ ngủ hơn. Bạn cũng có thể cho bé uống một cốc sữa ấm, sữa non để bé dễ ngủ và tránh đói bụng giữa đêm.
  • Có thể đọc truyện cho bé nghe để bé dễ ngủ hơn.
  • Giờ ngủ nên được cố định các ngày để tạp thành thói quen cho bé.
Close