Tin tức

Tạo giấc ngủ ngon cho những mẹ bầu

Mang thai khiến nhiều chị em trằn trọc khó ngủ dẫn tới mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé. Vì thế cải thiện giấc ngủ cho mẹ bầu cũng quan trọng như việc tìm nguồn dinh dưỡng bổ sung các mẹ nhé.

gia_ngu_me_bau.jpg

Nguyên nhân khiến bà bầu mất ngủ là do những thay đổi trong thai kỳ, khi thai nhi càng to thì tư thế nằm ngủ càng khó khăn. Những thay đổi chèn ép khiến mẹ bầu thường xuyên phải dậy tiểu đêm cũng làm gián đoạn giấc ngủ. Sự thay đổi hormone trong thai kỳ khiến mẹ bầu căng thẳng và khó chợp mắt. Đặc biệt nếu bà bầu thiếu canxi, thường xuyên bị chuột rút ban đêm sẽ gây đau nhức khó ngủ.

Để dễ ngủ hơn, các bà bầu có thể áp dụng các cách dưới đây nhé:

Sắm gối ngủ

Khi bụng bầu càng to, tư thế ngủ càng khó khăn. Do đó bạn nên sắm một chiếc gối ngủ để tạo tư thế nằm thoải mái nhất nhé.

thuc_pham_cho_me_12.jpg

Chú trọng dinh dưỡng, loại bỏ chuột rút, đau lưng

Dinh dưỡng trong thai kỳ vô cùng quan trọng để giúp mẹ khỏe, bé phát triển chiều cao, cân nặng đúng chuẩn.  Dinh dưỡng tốt cũng giúp mẹ giảm stress và thư thái hơn, bớt tình trạng đau lưng, chuột rút. Bà bầu hãy lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, và ăn đa dạng thực phẩm để tránh thiếu chất.

Hạn chế tiểu đêm

Khi có bầu, các chị em thường bị tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu đêm do bị chèn ép bàng quang nên mắc tiểu thường xuyên. Để hạn chế tình trạng mót tiểu nhiều lần trong đêm thì bữa tối, các mẹ bầu nên hạn chế món ăn lợi tiểu như cam, quýt, nước rau má, nước mía, trà xanh…

Ngủ đúng giờ

Đừng tranh thủ ngủ mà hãy duy trì lịch thức ngủ khoa học nhất, để tránh sự xáo trộn giờ sinh học. Thói quen thức ngủ đúng giờ giúp bạn dễ dàng ngủ hơn.

Thư giãn trước khi đi ngủ

Bạn có thể thiền hoặc tắm nước ấm, nghe nhạc để giúp giảm stress và thư thái tinh thần hơn.

Món ăn tinh thần cho mẹ

Khi mang bầu, chị em rất cần đặc biệt chú ý tới các loại thực phẩm. Nhưng hãy yên tâm với một cốc sữa nóng, một trái chuối, đậu bắp… trước khi đi ngủ để giúp dễ ngủ hon nhé. Các mẹ bầu cũng có thể chú ý tới sữa non và các loại vitamin để tăng sức đề kháng, tránh tình trạng cảm sốt, sổ mũi cũng làm mẹ bầu khó ngủ. Sữa non và các vitamin cũng hỗ trợ tiêu hóa và giúp các mẹ bầu thư thái hơn.

 

Close