Tin tức

Những “siêu thực phẩm” dành cho mẹ bầu

Các mẹ bầu đừng quên những thực phẩm dưới đây nếu muốn mẹ khỏe con khôn nhé. Hơn nữa những thực phẩm này chẳng cần phải tìm đâu xa.

thuc_pham_cho_ba_bau_tot.jpg

Khoai lang
Khoai lang rất giàu tinh bột và các axit amin. Ngoài ra, các loại vitamin A, B, C và cellulose có trong khoai lang cao hơn nhiều so với trong gạo và bột mì. Hàm lượng sắt, canxi, khoáng chất của khoai lang cũng rất phong phú. 

Một nghiên cứu mới đây các nhà khoa học của Mỹ và Nhật Bản khẳng định rằng khoai lang còn chứa các chất tương tự estrogen giúp bà bầu có làn da trắng sáng và mềm mại hơn. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa một hợp chất có tác dụng thúc đẩy sự bài tiết cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch và duy trì độ đàn hồi của động mạch. 

Vì những lí do trên mà các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ sản khoa đánh giá rằng khoai lang là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu. 
Gạo lức
Theo tính toán của các nhà khoa học, trong mỗi 100g gạo lức có chứa 3 g protein; 1, 2 g chất béo; 2,5 g vitamin B1 và B2; 1,8 g vitamin E; 50 mg vitamin C; 50 mg vitamin A; 250 mg axit nicotinic; 250 mg axit folic; 20 mg kẽm; 15 mg magiê; 20 mg sắt; 15 mg phốt pho. Các chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sức khỏe bà bầu và thai nhi trong suốt thai kỳ nữa, ăn gạo lức tuy bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nhưng không làm bà bầu béo phì hay tăng nhiều cân trong thời gian mang thai. 

an_trung_cho_ngon.jpg

Sữa non

Sữa non rất giàu dinh dưỡng giúp tăng cường tiêu hóa hấp thu, giảm tình trạng nôn nghén ở mẹ bầu. Hơn nữa sữa non rất hiệu quả trong việc phòng chống táo bón cho mẹ bầu.

Trứng

Thành phần dinh dưỡng: Cho dù đó là món chiên, luộc chín hay ốp-la thì trứng vẫn là nguồn thực phẩm cung cấp cho bạn dồi dào protein – rất cần thiết trươc khi sinh nở. Ngoài ra, trứng cũng dồi dào sắt, folate và choline.

Họ đậu

Đậu là nguồn thực phẩm tốt cho mẹ và bé  vì nó chứa các thành phần dinh dưỡng được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật. Đậu cũng rất giàu kẽm – một khoáng chất cần thiết giúp giảm nguy cơ sinh non, sinh nhẹ cân hoặc kéo dài việc chuyển dạ. Các thực phẩm chứa nhiều kẽm khác là thịt gà, sữa, ngũ cốc, hạt điều, đậu Hà Lan, cua và sò.

Close