Tin tức

Nấu không chỉ ngon, phải nấu đúng

Nấu ăn không chỉ nấu đúng vị,nấu cho ngon mà cần phải đảm bảo sao cho giữ được dinh dưỡng tự nhiên nhất trong thực phẩm. Với trẻ biếng ăn, thì cha mẹ càng phải chú ý hơn khi nấu ăn cho con.

tre_anh.jpg

Một trong những lý do khiến trẻ biếng ăn là do thiếu vi chất dinh dưỡng. Và cách nấu nướng không đảm bảo như ninh quá kỹ, lửa quá to… sẽ làm nhiều vitamin trong thực phẩm bị phân hủy. Bởi vậy, nấu ăn không chỉ đảm bảo ngon mà cần chú ý những điều sau để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng:

Không sơ chế quá lâu

Những thực phẩm nhiều protein như lươn, tôm, nhộng… giúp trẻ tăng cân nhưng hàm lượng đạm quá cao, lại dễ biến đổi thành thành phần gây dị ứng. Do vậy không nên để lươn, tôm, nhộng ở nhiệt độ phòng quá lâu. Nên chế biến tươi ngay khi mua về. Nếu cần ướp trước khi chế biến thì nên để trong ngăn mát tủ lạnh. Những loại rau nên rửa và thái rồi nấu luôn để tránh mất dinh dưỡng và làm biến đổi vị nguyên thủy của thực phẩm.

Không ninh quá lâu

Lửa to, nấu quá kỹ sẽ làm các vitamin bị phân hủy. Với những thức ăn cần làm nhuyễn, bạn nên dùng phương pháp băm nhỏ, nghiền hơn là ninh nhừ.

nau_dam_bao_dinh_duong.jpg

Nấu vừa đủ ăn

Nấu từng bữa khiến bạn mất thời gian. Tuy nhiên nếu nấu nhiều, thức ăn nấu đi nấu lại sẽ làm mất đi nhiều dinh dưỡng nên trẻ tăng nguy cơ thiếu vi chất dinh dưỡng, chậm phát triển chiều cao.

Hạn chế giữ đồ tủ lạnh

Cả thực phẩm sống và đồ ăn đã chế biến đều không nên trữ trong tủ lạnh vì sẽ làm mất dinh dưỡng và thay đổi mùi vị. 

Close