Tin tức

Nấu ăn khéo đảm bảo dinh dưỡng cho con

Cũng là một nguồn thực phẩm nhưng cách chế biến của mỗi người khác nhau sẽ cho giá trị dinh dưỡng khác nhau. Cách chế biến của cha mẹ không khéo có thể khiến con ăn nhiều mà vẫn còi cọc nhé.

mat_dinh_duong.jpg

Chất dinh dưỡng có thể bị phân hủy ở nhiệt độ cao, khi lưu trữ lâu ngày hoặc khi nấu không đúng cách. Do đó để giảm tình trạng mất dinh dưỡng, khi nấu ăn bạn nên chú ý các điểm sau:

Không nấu quá lâu

Trong thực phẩm có nhiều acid amin và vitamin dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao. Do đó khi nấu thức ăn dặm cho bé, bạn cũng chỉ nên nấu chín vừa phải, tránh hâm quá nhừ, quá kỹ, sẽ làm mất chất dinh dưỡng khiến bé suy dinh dưỡng, còi xương, tiêu hóa kém.

Hạn chế giữ đồ tủ lạnh

Trữ đồ trong tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm thời gian chăm sóc bé. Tuy nhiên khi cất đồ trong tủ lạnh sẽ làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt vitamin C. Thực phẩm để trong tủ lạnh cũng làm mùi vị thay đổi kém ngon hơn.

be_an_ngon_2.jpg

Không nấu đi nấu lại

Các bé thường ăn với lượng thực phẩm không nhiều nên rất nhiều nên hay bị thừa. Và nhiều cha mẹ vì tiếc, vì ngại chế biến nên thường nấu nhiều rồi hâm đi hâm lại thức ăn cũ cho bé. Việc đun đi nấu lại sẽ khiến đổi mùi vị thức ăn thay đổi và mất chất dinh dưỡng làm trẻ biếng ăn và thiếu chất.

Nấu ngay khi sơ chế thực phẩm

Những cọng rau đã nhặt xong nên nấu ngay sau khi rửa. Những trái cây, củ quả đã ngọt vỏ cũng nên dùng ngay. Vì những thực phẩm để lâu ngoài không khí sẽ làm giảm chất dinh dưỡng và có thể tạo vị chat, vết thâm ở những chỗ gọt bỏ.

Close