Tin tức

Kinh nghiệm chống nghén của những bà mẹ trẻ

Những ai chuẩn bị mang bầu, những ai đang sợ cơn nghén hành hạ, hãy thử các cách sau nhé.

co_cam.jpg

Vỏ chanh, cam

Mùi thơm của tinh dầu trong vỏ chanh cam có thể giúp bạn bớt thấy khó chịu của mùi thức ăn, thư thái tinh thần. Vỏ chanh, cam, quýt cũng giúp chống nôn hiệu quả. Bạn có thể thả vỏ chanh, cam, quýt vào nước lọc để nhấm nháp, hoặc nhấm nháp trực tiếp các miếng vỏ. Tuy nhiên cần chú ý mua chanh, cam cẩn thận, tránh tình trạng chúng bị ướp hóa chất.

Nước

Biểu hiện bên ngoài của nghén là hay nôn ói. Việc nôn ói nhiều khiến các mẹ bầu mệt mỏi và mất nhiều nước. Có người vì nôn ói quá nhiều mà không thể giữ được thăng bằng và ảnh hưởng tới việc cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Do đó bạn nên thường xuyên nhấp ngụm nước để giảm mệt mỏi, giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng ổn định. Sau khi nôn, người mẹ cũng nên súc miệng sạch, để tránh cảm giác lợm giọng.

Gừng

Nhiều mẹ bầu sợ ăn gừng vì gừng có tính nóng. Tuy nhiên gừng lại khá hữu hiệu trong việc giảm tình trạng nôn nghén và chóng mặt. Nếu bạn không sợ ăn gừng thì có thể nhấm nháp một chút gừng khi cảm giác nôn nghén nặng.

uong_sua.png

Vitamin B6

Vitamin B6 hỗ trợ thần kinh khá tốt. Và người ta phát hiện ra rằng vitamin B6 còn có tác dụng giảm nôn ói. B6 còn tham gia vào quá trình chuyển hóa dinh dưỡng, tăng tạo tế bào máu. Thế nên bà bầu có thể dùng vitamin B6 hàng ngày để giảm nôn. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng vitamin B6 dạng bổ sung. Một số thực phẩm giàu vitamin B6 là: chuối tiêu, quả bơ, rau xà lách, thịt nạc… Để giảm sự mệt mỏi khi ốm nghén, các bà bầu cũng rất cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, chống thiếu chất. Các chị em cũng có thể dùng sữa non cho bà bầu để tăng cường sức chống chịu. Đồng thời các mẹ bầu nên tích cực vận động hợp lý để tăng tuần hoàn, lưu thông máu.

Close