Tin tức

Giúp bé ngủ ngon để cao lớn hơn

Giấc ngủ rất quan trọng với sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì vậy đừng chỉ chú tâm vào những bữa ăn, bạn hãy chuẩn bị phòng ngủ cũng như tạo thói quen ngủ tốt cho bé nhé.

giac_ngu_ngon_cua_be.jpg

Lưu ý những điều dưới đây sẽ giúp bé ngủ ngon hơn nhé :

Lịch ngủ điều độ: Khi nhịp sinh hoạc bị rối loạn, trẻ cũng như người lớn sẽ thấy khó ngủ. Vì vậy nếu mỗi ngày bạn cho bé thức – ngủ theo lịch khác nhau, trẻ sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn. Bạn nên cho bé ăn uống vào những giờ nhất định, cho bé đi ngủ cùng giờ mỗi hôm. Giấc ngủ sâu và ngủ ngon giúp tiết nhiều hormone tăng trưởng nên trẻ sẽ phát triển chiều cao cân nặng và trí tuệ tốt hơn.

Lưu ý phòng ngủ: Phòng ngủ không đảm bảo thoáng mát, lưu thông khí, sạch sẽ thì trẻ cũng sẽ khó ngủ. Đặc biệt phòng ngủ không có tiếng ồn sẽ làm trẻ giật mình. Những chiếc đệm không nên thụt lún vì sẽ tăng nguy cơ ngưng thở khi ngủ. Trên giường ngủ của trẻ cần tránh nhiều gối, chăn vì có thể che mặt làm bé ngộp thở.

Không chơi mạnh, xem phim bạo lực : Trước giờ ngủ nếu bé chơi trò chơi mạnh, xem phim bạo lực hoặc nghe tiếng la quát của người lớn sẽ dễ gặp ác mộng.

tre_xem_bao_luc.jpg

Không cần thức đêm để ăn: Trẻ từ 6 tháng, có chế độ dinh dưỡng tốt mà chủ động ngủ qua đêm thì cha mẹ không nhất thiết phải đánh thức bé dậy để ăn/bú. Bạn không phải lo về việc bé sẽ thiếu dinh dưỡng, còi xương, sụt cân vì chuyện không chịu thức đêm để bú mớm nếu ban ngày bạn đã cung cấp cho bé chế độ ăn hợp lý. Trong trường hợp bé có thể bú mẹ thì cho bú ngủ (tức bé bú nhưng vẫn ngủ, không thức dậy hẳn).

Close