Tin tức

Chu trình giúp trẻ ngủ ngon

Theo một số thống kê, trẻ châu Á đang có giấc ngủ đêm ngắn và thời gian đi ngủ muộn hơn các em bé châu Âu. Phải chăng đó cũng là nguyên nhân khiến trẻ châu Á có thể trạng thấp bé hơn?

tre_khoe.jpg

Giấc ngủ rất quan trọng với trẻ nhỏ vì sẽ giúp các bé phát triển chiều cao tốt hơn. Đặc biệt giấc ngủ đêm giúp trẻ tăng tiết hormone tăng trưởng, có vai trò lớn với trí não và thể trạng của bé. Tuy nhiên các bà mẹ Việt Nam thường rất áp lực để rèn cho con ngủ.

Theo các chuyên gia áp dụng 3  bước sau đây có thể giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ dài:

Tắm trước khi đi ngủ

Ngay khi còn là trẻ sơ sinh, bố mẹ nên rèn luyện cho các con thói quen nhận biết nhịp thức ngủ. Tắm cũng là một trong các dấu hiệu. Ví dụ buổi tối, tắm nước ấm để báo hiệu sắp tới giờ ngủ. Nước ấm giúp trẻ thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Massage cho bé

Massage giúp lưu thông máu, gắn kết tình cảm giữa bé và người chăm sóc. Massage cũng giúp trẻ tăng tuần hoàn, tăng tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng.

ngu_ngon_cho_be.jpg

Lời ru, trò chuyện nhẹ nhàng

Sau khi massage, người lớn có thể trò chuyện nhẹ nhàng thủ thỉ với bé hoặc rát ru. Những trẻ lớn hơn thì cha mẹ có thể đọc sách, kể chuyện…

Chu trình này thường kéo dài khoảng 30 phút, giúp trẻ ngủ sâu hơn, ít thức giấc giữa đêm, chống còi xương, mệt mỏi. Đồng thời để đảm bảo tốt sức khỏe, bạn nên cho trẻ đi ngủ từ khoảng 9h tối, và để trẻ tự ngủ. 

Close