Tin tức

Cho trẻ ngủ trước 8 giờ tối lợi đủ đường

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian ngủ và chất lượng ngủ của trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh có ảnh hưởng rất lớn đối sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên rất nhiều mẹ không biết cho bé ngủ vào khoảng thời gian nào để giúp bé phát triển toàn diện tốt nhất.

cho-tre-ngu-ngon.jpg

Để hỗ trợ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phát triển tinh thần và thể chất  thì các bé cần được ngủ đủ giấc và ăn nhiều hơn người lớn. Giấc ngủ quan trọng như việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và và tập thể dục hằng ngày để trẻ phát triển khỏe mạnh. Theo các bác sĩ chuyên khoa, đối với trẻ nhỏ, giấc ngủ ngon và việc ngủ đủ giấc (khoảng 10-12 tiếng/ngày) sẽ giúp bé tập trung, ghi nhớ và tiếp thu, xử lý tình huống nhanh hơn so với các bé thiếu ngủ.

Trẻ không ngủ đủ giấc thường có xu hướng thích ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều tinh bột và chất béo, đồ ngọt - những thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng  giữ cơ thể được tỉnh táo. Từ đó rất dễ dẫn đến tình trạng béo phì ở trẻ. Sarah Anderson, giáo sư dịch tễ học tại Đại học bang Ohio đã nói trên tờ The Huffington Post rằng "Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến những thay đổi trong hormone kiểm soát sự thèm ăn và trao đổi chất”.

lam-me-11.jpg

Ngoài ra việc thiếu ngủ còn khiến trẻ hay cáu gắt, quấy khóc, không tập trung, mệt mỏi. Những trẻ thường xuyên ở trong tình trạng này sẽ phát triển trí não chậm hơn so với các bé khác và dĩ nhiên là không nhanh nhẹn, thông minh, hoạt bát như các bé có giấc ngủ ngon

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị thiếu ngủ những một trong số những nguyên nhan chủ yếu nhất là các bé không được cho đi ngủ đúng giờ, Để trẻ có một giác ngủ ngon thì cha mẹ cần xác định chính xác thời điểm cần cho trẻ đi ngủ.

Nhiều nhà nghiên cứu nhận định rằng, khoảng thời gian ngủ tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phát triển khỏe mạnh bình thường là từ 7h-8h tối. Một nghiên cứu cụ thể được thực hiện với 977 em nhỏ hơn 4 tuổi về thời gian bắt đầu đi ngủ và kết quả được đưa ra khi chúng 15 tuổi.

Kết quả  nghiên cứu đã chỉ ra rằng: 10% những trẻ đi ngủ trước 8h mắc bệnh béo phì, 16% trẻ đi ngủ trong khoảng 8h – 9h bị thừa cân và gần ¼ trẻ đi ngủ sau 9h bị béo phì. Kết quả đưa ra như nhau đối với cả nam và nữ.

Thêm vào đó, hormone tăng trưởng của trẻ tiết ra nhiều nhất từ khoảng 10h - 12h đêm. Vì vậy, nếu cho trẻ ngủ muộn sau 10h đêm đồng nghĩa với việc các hormone tăng trưởng của trẻ sẽ tiết ra ít hơn, trẻ sẽ chậm phát triển chiều cao… Ngoài ra ngủ sớm cũng giúp trẻ có tâm trạng tốt, vui vẻ, năng động hơn vào ngày hôm sau.

Dưới đây là những giờ ngủ theo độ tuổi nhất định mà trẻ cần đạt được theo nghiên cứu của một phòng khám chăm sóc giấc ngủ cho trẻ em Millpond (Anh) đưa ra:

vi-sao-nhung-dua-tre-ngu-truoc-8-gio-toi-luon-dat-chuan-can-nang-untitled-1477374215-width612height623.png

 

Close