Tin tức

Cách hay để giảm đau lưng cho bà bầu

Mang thai là giai đoạn phụ nữ chịu nhiều thay đổi và hay đau lưng. Các chị em hãy áp dụng những lời khuyên sau đây nhé!

dau_lung_khi_co_bau.jpg

Bầu bí khiến hormone trong cơ thể phụ nữ thay đổi nên hệ thống khung xương chậu cũng chịu nhiều tác động. Khi thai càng lớn, dây chằng ở hệ khung xương chậu càng lỏng nên chị em càng cảm thấy đau nhức và khó chịu. Đặc biệt, trong thai kỳ, thai nhi “rút canxi” từ cơ thể mẹ nên nếu chị em có chế độ dinh dưỡng kém thì càng dễ bị đau lưng.  Một số giải pháp dưới đây có thể giúp bạn chống đỡ cơn đau tốt hơn

Bổ sung canxi đầy đủ

Nhu cầu canxi của bà bầu tăng cao và tăng mạnh hơn về cuối thai kỳ. Nếu mẹ ăn thiếu chất, thiếu canxi thì sẽ dễ bị loãng xương về sau, thai nhi bị còi xương sớm và mẹ dễ đau lưng, hay bị chuột rút. Do đó các chị em nên chú ý các loại rau màu xanh đậm, tôm, cua, cá, trứng. Chị em cũng nên khám thai định kỳ để nắm được tình hình thiếu canxi của cơ thể, kịp thời bổ sung. Việc bổ sung canxi nên kết hợp với vitamin D, và bà bầu cũng nên tắm nắng buổi sớm để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hấp thu canxi tối ưu.

Chú ý trang phục

Những trang phục bó sát và không thoải mái sẽ càng khiến thai phụ mệt mỏi, kém lưu thông máu nên càng dễ đau lưng, đau mỏi chân tay. Tốt nhất là chị em cần mặc đồ cotton, màu sáng và thoải mái. Đặc biệt những chiếc quần bầu nên hạ thấp cạp để tránh đau lưng.

Giày dép cho bà bầu nên chọn loại êm ái, đế khoảng 3 phân, tránh đế cáo vì sẽ khiến dáng đổ về trước nên cũng đau lưng, đế thấp quá lại khiến người ngửa ra sau nhiều, dễ bị ngã.

can_nang_me_bau.jpg

Duy trì cân nặng

Không phải mẹ tăng cân càng nhiều càng tốt, các chị em nhé. Việc tăng cân quá nhanh, quá nhiều cũng làm tăng áp lực lên khung xương, do đó mẹ sẽ càng thấy đau lưng. Do vậy các mẹ nên chú ý chế độ ăn giàu dinh dưỡng để giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng khỏe mạnh nhưng nên cân đối chất béo và tinh bột để tránh tăng cân quá mức. Việc tăng cân quá mức còn khiến mẹ đối diện với nguy cơ tiểu đường thai kỳ các mẹ bầu nhé.

Close