Tin tức

Các loại rau quả nhiều canxi cho bé cao lớn

Không phải chỉ hải sản hay thịt động vật mới chứa nhiều canxi đâu các mẹ nhé. Cho bé ăn nhiều các loại rau xanh, quả, hạt sau cũng rất giàu canxi.

ho_nha_dau.jpg

Họ nhà đậu

Đậu nành, đậu cove, đậu Hà Lan… được xem là nhóm thực vật giàu canxi và protein nhất. Bạn có thể làm sữa đậu nành, đậu Hà Lan xào hoặc xay nhuyễn cho bé ăn dặm. Những loại hạt họ đậu cũng rất giàu vitamin và các vi khoáng giúp bé phát triển chiều cao, tăng tiêu hóa, hấp thu. Bạn có thể làm giá đậu xanh, giá đậu đen cho bé để tăng cường hấp thu.

Rau chân vịt

Màu xanh lá dậm đặc trưng, rau chân vịt là loại rau xanh giàu canxi. Bạn có thể dùng rau chân vịt cho bé tập ăn dặm.

Sung

Sung là trái cây nhều canxi, chất xơ và vitamin. Nếu bạn có thể tìm sung chín, hãy cho bé ăn như ăn các loại trái cây thông thường. Bạn cũng có thể dùng sung để nấu cháo cho trẻ.

Rau diếp, rau cải

Các loại diếp xoăn, rau cải, cải chíp cũng rất giàu canxi và dễ ăn. Bạn có thể làm món salat hoặc làm sạch để bé ăn sống. Các loại rau cải này còn rất giàu vitamin, chất xơ giúp bé chống táo bón.

chieu_cao_cho_tre.jpg

Chuối

Chuối chín không chỉ cung cấp nhiều calo mà còn giàu vitamin, canxi để giúp bé cao lớn. Chuối cũng giúp trẻ nhuận tràng, chống táo bón nên tiêu hóa hấp thu tốt hơn, khắc phục tính biếng ăn. Mùa đông, bạn có thể chọn chuối tiêu vì chúng ngọt, còn mùa hè thì nên chọn chuối Tây vì sang hè, chuối tiêu có vị chua, không ngọt, nhanh nẫu.

Close